Nếu như để so sánh

Nếu như để so sánh

Nếu như để so sánh tôi sẽ nghĩ cô đơn giống như là thuốc lá, giống như rượu, và cũng giống như cà phê vậy. Lần đầu tiên thấy cô đơn chắc chắn là cảm giác đắng ngoét, khét lẹt và cũng chẳng ngon lành gì. Ấy vậy mà có một ngày tôi chán những thứ ngọt ngào bề ngoài để tìm đến những thứ đắng ngoét ấy trong một góc chỉ có một mình tôi thôi.
20 tuổi - Tôi thực sự cảm thấy trống rỗng. Tôi nép mình vào góc tường lạnh ngắt cùng tiếng thổn thức thật khẽ của tuổi trẻ. Tôi thấy mình vô định trong những bước chân thật gấp gáp của xã hội. Tôi cho phép mình cô đơn như thế. Tôi thấy nghiện cái cảm giác một mình như thế. Đó là khoảnh khắc tôi sống thật với bản thân mình nhất. Tôi có thời gian sắp xếp lại những mảnh ghép trong cuộc sống của mình, lên kế hoạch cho những dự định, vẽ ra viễn cảnh cùng người ấy sau này. Tôi không hề buồn như tôi vẫn nghĩ.
Vì vậy cô đơn không có gì hoảng sợ, ẩn sau cái đắng ngoét đầu lưỡi lại là cái vị ngòn ngọt, nồng nàn của tuổi trẻ. Hãy cho mình có thời gian cô đơn để hiểu bản thân mình hơn.
Cô đơn vốn dĩ không buồn, người ta cố nghĩ nó buồn mà thôi!

0 nhận xét trong bà i "Nếu như để so sánh"

Đăng nhận xét